Ánægja í stað byrði – Noregur er fyrirmynd þegar kemur að brjóstagjöf

Alþjóðlegt málþing á BfR í tilefni 10 ára afmælis brjóstagjafaráðs

Brjóstamjólk er besta, hagnýtasta og ódýrasta maturinn fyrir nýburann. Brjóstagjöf ætti því í raun að vera sjálfsagður hlutur fyrir mæður. En það er það ekki, eins og skoða núverandi tölfræði sýnir. Í Þýskalandi er yfir 90 prósent barna sem fæðast á sjúkrahúsum sett við brjóst móðurinnar. Við 6 mánaða aldur geta aðeins 48 prósent ungbarna notið ofurkokteilsins. Ekki nóg, segir BfR, því móðurmjólk er sniðin nákvæmlega að þörfum barnsins og verndar bæði móður og barn gegn veikindum. „Brjóstagjöfin hjá BfR, sem var sett á laggirnar fyrir 10 árum, hefur sett sér markmið um norskar aðstæður,“ útskýrir formaður prófessor Hildegard Przyrembel. "Við 6 mánaða aldur eru 80% barna enn á brjósti."

Orsök þessa norska „brjóstagjafakraftaverks“ er eitt af viðfangsefnum Alþjóðlega málþingsins sem Landsbrjóstagjöfin bauð sérfræðingum alls staðar að úr heiminum til að fagna 10 ára afmæli sínu. Fyrir um 30 árum síðan lenti Noregur í svipaðri stöðu og Þýskaland í dag: vegna lækningavæðingar fæðingar, aðskilnaðar móður og nýbura af hreinlætisástæðum og framboð á máltíðum á flöskum á hverjum tíma á réttum tíma (sem mælt er fyrir um af læknar.) Fjöldi mæðra sem enn hafa barn á brjósti á sjötta mánuðinum eftir fæðingu hefur lækkað í 30%. „Viðsnúningurinn hófst á áttunda áratugnum,“ segir prófessor Gro Nylander frá Rikshospitalet í Ósló. „Hún endurspeglar nýja sjálfsmynd kvenna, en leiðir líka af því að ríkið og opinbera heilbrigðiskerfið, ásamt vinnuveitendum, hafa skapað aðstæður sem gera norskum konum kleift að hafa börn sín á brjósti í meira en sex mánuði. Auk þess er grundvallarbreyting á almenningsálitinu sem lítur ekki lengur á brjóstagjöf sem byrði heldur ánægju.“

Dass in Deutschland inzwischen die Zahl der Mütter wieder zunimmt, die über sechs Monate hinaus stillen, ist sicherlich auch ein Erfolg der unermüdlichen Aufklärungsarbeit der Nationalen Stillkommission am BfR. In ihr arbeiten Ärzte, Hebammen, Still-Beraterinnen und Selbsthilfegruppen gemeinsam für verbesserte Stillbedingungen in der Klinik, am Arbeitsplatz und im Privatbereich. Es ist eine Politik der kleinen, aber wirksamen Schritte, die hier gefahren wird. Und sie zeigt Erfolge. So wurde unter anderem erreicht, dass die Herstellung von Gratis-Tagesportionen von Säuglingsanfangsnahrung 2004 eingestellt wurde. Derartige Proben verführten manche Mütter in der Vergangenheit dazu, den Weg des Stillens erst gar nicht einzuschlagen, sondern die Säuglinge gleich ans Fläschchen zu gewöhnen.

Weitere thematische Schwerpunkte des Symposiums beschäftigen sich mit der Frage, welchen Einfluss das Stillen auf Infektionen und die Entwicklung von Allergien, von Übergewicht oder von Diabetes mellitus bei Kindern hat: Stillen ist kein Allheilmittel und bietet keinen absoluten Schutz, aber gestillte Kinder erkranken seltener an Infektionen der oberen Luftwege und des Magendarmtraktes. Langjährige Beobachtungen deuten darauf hin, dass Muttermilch durchaus in gewissem Umfang vor Allergien schützen kann und dass Stillen das Risiko für Fettleibigkeit vermindert. Gestillte Kinder haben außerdem ein geringeres Risiko an Diabetes mellitus Typ 1 zu erkranken.

Auch die Frage, wann kranke Mütter ihr Kind aus gesundheitlichen Gründen nicht stillen sollten, wird auf dem Symposium diskutiert. Nur sehr wenige Erkrankungen werden als Stillhindernis betrachtet: Mütter mit einer Hepatitis-C-Infektion etwa, können nach Meinung der Experten durchaus stillen. Anders HIV-infizierte Mütter: Sie sollten nicht stillen. Betroffene Mütter sollten in jedem Fall qualifizierte Beratung einholen.

Auch kranke und unreife Kinder sollten nach Möglichkeit in den Genuss von Muttermilch kommen. Dazu bedarf es besonderer Anstrengungen des Personals in den Entbindungskliniken.

Heimild: Berlín [bfr]

athugasemd (0)

Engar athugasemdir hafa verið birtar hér enn

Skrifaðu athugasemd

  1. Sendu athugasemd sem gestur.
Viðhengi (0 / 3)
Deildu staðsetningu þinni